Phú Bình: Linh hoạt, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

2022-08-16 14:39:00.0

Đồng chí Dương Văn Toàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Dương Thành tham dự một buổi sinh hoạt chi bộ xóm

Tự hào là mảnh đất được đón Bác Hồ về thăm năm 1958, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Đào Xá thường lồng ghép việc học và làm theo Bác trong những buổi sinh hoạt định kỳ. Mỗi cán bộ, đảng viên đều tự đăng ký nội dung học tập và làm theo sao cho phù hợp. Đồng chí Trần Văn Thái, Bí thư Đảng uỷ xã Đào Xá chia sẻ: Đảng bộ xã hiện có 12 chi bộ với 260 đảng viên. Thực hiện chuyên đề toàn khóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc, Đảng bộ xã luôn bám sát hướng dẫn của cấp trên và vận dụng sáng tạo trong hình thức tuyên truyền tại cơ sở. Nhiều chi bộ lồng ghép việc sinh hoạt chuyên đề gắn với thực tế tại các “địa chỉ đỏ” của địa phương như nơi Bác Hồ về thăm, vườn cây Bác Hồ, qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa đến các cán bộ, đảng viên và người dân.

Còn với Đảng bộ xã Dương Thành, Đảng ủy xã phân công các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy tham dự sinh hoạt của các chi bộ, từ đó nắm bắt được việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên trên địa bàn cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng chí Dương Văn Toàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Dương Thành chia sẻ: Trong các buổi sinh hoạt chi bộ thường lồng ghép nội dung đánh giá việc học tập và làm theo Bác của mỗi đảng viên. Năm 2022, xã Dương Thành phấn đấu đạt tiêu chuẩn nông thôn mới nâng cao nên mỗi đảng viên đều được giao nhiệm vụ cụ thể hướng dẫn người dân và các tổ chức đoàn thể nâng cao năng lực, trách nhiệm vì lợi ích chung của toàn xóm. Đảng bộ xã thường xuyên kiểm tra cách triển khai thực hiện của các chi bộ, qua đó tránh việc thực hiện một cách hời hợt, thiếu hiệu quả.

Trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Bình đã tăng cường chỉ đạo tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với tuyên truyền những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương, đơn vị; hình thức phong phú, hấp dẫn, phương châm dễ gần, dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ, nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Bên cạnh đó, Phú Bình cũng đẩy mạnh nhân rộng gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với quan điểm “mỗi cá nhân gương mẫu sẽ tạo nên tập thể gương mẫu, vững mạnh”. Thấm nhuần quan điểm đó, nhiều tập thể xây dựng các mô hình học tập Chỉ thị số 05-CT/TW thiết thực gắn với chức năng, nhiệm vụ đem lại hiệu quả cao. Điển hình như các cấp Hội Nông dân duy trì và phát triển mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm để giúp đỡ hội viên nghèo phát triển kinh tế. Kết quả, 20 cơ sở Hội tiết kiệm được 2,4 tỷ đồng giúp 6 hội viên vay mua bò sinh sản và 213 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Hay như Đảng bộ xã Hà Châu luôn đề ra nhiều giải pháp, việc làm thiết thực, học tập và làm theo Bác qua việc gương mẫu từ người đứng đầu trong lời nói, việc làm để cán bộ cơ quan noi theo.

Những kết quả của việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường; phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có chuyển biến tích cực. Đồng chí Hoàng Thanh Giao, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Bình chia sẻ: Giai đoạn 2016 - 2021, toàn huyện có 41 tập thể, 48 cá nhân được biểu dương, khen thưởng ở cấp huyện, trong đó 10 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Trung ương, tỉnh biểu dương. Đây chính là những nhân tố tích cực, có sức lan tỏa rộng rãi, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy các phong trào thi đua, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. 

Hiệu ứng từ các tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác tại huyện Phú Bình đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao được nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, tinh thần đổi mới và sáng tạo; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường sức mạnh đoàn kết toàn dân, không ngừng xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở.

Kim Oanh - Văn Mưu
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 135083

PHƯỜNG QUAN TRIỀU - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thái Hòa - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Quan Triều. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.661
  • quantrieu@thainguyencity.gov.vn